Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010 By: maxo'

Cô chủ không biết quý tình bạn

Ngày xưa, có một cô bé nuôi một con Gà Trống đẹp tuyệt vời: mào nó đỏ chót, bộ lông sặc sỡ, bóng như bôi mỡ. Mỗi sớm thức dậy, Gà Trống gáy vang: “Ò...ó....o!” đánh thức co bé. rồi nó chạy đến bên cô, mổ thóc trong lòng bàn tay cô. 

Một hôm, cô bé nhìn thấy một con Gà Mái trong trong vườn nhà hàng xóm. Cô thíc Gà Mái quá liền đem đổi Gà Trống lấy Gà Mái. 

Chả ngày nào Gà Mái quên đẻ trứng. Đẻ xong, nó “cục ta cục tác” mời cô bé ăn trứng. Cô bé ăn trứng rồi ôm Gà Mái vào lòng, vuốt ve bộ lông mượt mà của nó. 

Nhưng chỉ được ít ngày, thíc con Vịt của ông hàng xóm, cô bé lại đem đổi Gà Mái lấy Vịt. 
Từ đó, ngày ngày cô bé cùng Vịt ra sông tắm. Vịt bơi bên cô, “quạc quạc...” nhắc cô đừng ra xa. 
Một hôm, có người đến chơi, rắt theo một chú chó nhỏ rất đẹp. Cô bé lại đem vịt đổi lấy chó con. 
Ôm người bạn mới vào lòng, cô bé nói: 
- Lúc đầu, chị có Gà Trống, sau chị đã đổi Gà Trống để lấy Gà Mái. Rồi chị lại đổi Gà Mái để lấy Vịt. Bây giờ, chị thíc Chó con lắm nên chị đã đổi Vịt để lấy Chó con đấy. 
Chó con nghe vậy liền cụp đuôi lại, chui vào gầm ghế. Đến đêm, nó cạy cửa trốn đi. chó con bảo: “Tôi không muốn kết bạn với một cô chủ không biết quý trọng tình bạn” . 
Sáng ra, tỉnh dậy, cô bé ngạc nhiên thấy chẳng còn một người bạn nào cả

=>> Cảm thấy có những lúc mình đã như thế, mải chạy theo những cái mới, mà quên đi những cái thân thuộc bên mình, 
Cảm thấy có những lúc thích thú 1 điều gì đó, sau lại có thể dửng dưng, sợ, mình có đáng tin ko?
Cảm thấy có những lúc, chính bản thân mình không kiểm soát được mong muốn của mình, ko tự quyết định được...
ngừng lại 1 chút đi nào, nhìn lại mình, nhìn lại những người xung quanh mình, trân trọng những gì mình đang có!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét