Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011 By: maxo'

Ăn uống - Bò nhúng

Ảnh chỉ mang tính minh họa!
Hum nay được ăn món mà mình rất thích, "Bò nhúng" và cách làm theo nhà mình rất chi là đơn giản, như kiểu ăn lẩu, n mình rất thích =)) Thế nên mình kê ra đây, ai thích thử thì làm theo, dễ ợt :)

Nguyên liệu:
- Thịt bò (thăn là tốt nhất, mềm, dễ ăn, ko thì tạm mông vậy :">)
- Tỏi, gừng, hạt tiêu, gia vị (tẩm ướp...)
- Rau: có thể hành tây, giá, rau cải
- Dĩ nhiên là xoong nồi :))
- Tỉ lệ thì có thể là: 2 lạng thịt bò với 1 củ hành tây là đủ cho 2 người ăn. Mình thì mình thích rau cải với giá hơn (tùy các bạn!)
Cách làm:
- Món này làm nhanh, dễ làm, nên để sát lúc ăn thì làm cho nóng sốt
- Thịt bò thái mỏng (càng mỏng càng ... dễ ăn :">), tẩm ướp gia vị, gừng, tỏi, hạt tiêu, để dăm ba phút cho ngấm
- Đun 1 chút nước, cho sẵn các gia vị (nước nên ít thôi, chỉ độ xâm xấp thịt bò là vừa)
- Nước đun sôi, cho thịt vào trần (tái chín tùy ý, đừng kỹ quá kẻo dai :">) Vớt ra bát tô
- Cho tiếp rau vào nhúng: các loại rau củ trên cũng nhanh chín nên tùy khẩu vị để tái hay chín. rồi vớt ra bát
- Theo mình nghĩ thì nên nhúng rau sau thịt, n trong bát thì nên bày thịt trên rau :D
- Sau đó chan nước nhúng nóng sốt vào bát thịt rau (xâm xấp nước thôi, kẻo thành canh thịt bò :P)

Thế là có bát bò nhúng thơm phức măm măm rồi :D quá dễ, quá ngon!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét