Thứ Năm, 10 tháng 1, 2008 By: maxo'

Trực chỉ vào tương lai

MỤC ĐÍCH
Ø Mục đích là lý do tồn tại của tổ chức, đơn vị, công ty của bạn.

Ø Mục đích trả lời cho câu hỏi “tại sao?” chứ không phải chỉ giải thích những điều bạn làm.

Ø Mục đích phải làm rõ được – từ góc độ của khách hàng của bạn – câu hỏi: thật sự thì ngành nghề, công việc cụ thể của bạn là gì? Bạn đang mua bán, làm ăn ở lĩnh vực ngành nghề gì?.

Ø Những tổ chức, đơn vị, công ty lớn có một ý thức mục đích cao quý và sâu sắc – một mục đích có ý nghĩa – và mục đích ấy sẽ có khả năng khơi gợi được nguồn cảm hứng và sự tòan tâm tòan ý với công việc ở nhân viên.

Ø Bản thân các từ ngữ của một tôn chỉ không quan trọng bằng ý nghĩa của chúng đối với mọi người trong tổ chức, đơn vị, công ty ấy.





HÌNH ẢNH VỀ TƯƠNG LAI
Ø Một hình ảnh hình dung về kết quả cuối cùng là một cái gì đó bạn có thể thật sự nhìn thấy được, chứ không thể là cái mơ hồ chung chung.

Ø Tập trung vào điều bạn muốn tạo dựng, chứ không phải những gì bạn muốn gạt bỏ.

Ø Tập trung vào kết quả cuối cùng, chứ không phải tiến trình để đi đến kết quả ấy.

ĐỊNH NGHĨA TẦM NHÌN
Tầm nhìn chính là biết mình là ai, mình sẽ đi đến đâu, và điều gì sẽ là ngọn đuốc soi đường dẫn lối cho cuộc hành trình ấy của mình

TIÊU CHÍ CỦA MỘT TẦM NHÌN CÓ SỨC THU HÚT, QUI TẬP SỨC MẠNH TẬP THỂ
Ø Gíup chúng ta hiểu được công việc thật sự của chúng ta là gì – “món hàng” mà chúng ta kinh doanh, mua bán là gì.

Ø Có giá trị hướng dẫn giúp chúng ta đưa ra những quyết định thường nhật.

Ø Phác họa được một hình ảnh về tương lai chúng ta mong muốn đạt đến mà chúng ta có thể thật sự nhìn thấy được.

Ø Có giá trị lâu dài.

Ø Có mục đích cao cả - không chỉ chăm chăm vào việc thắng thua trong cạnh tranh.

Ø Có khả năng khơi gợi niềm cảm hứng – không chỉ thể hiện bằng những con số khô khan.

Ø Lay động lòng người, kích thích được những tâm hồn “đồng tâm hiệp lực”.

Ø Giúp mỗi người thấy được anh/chị ta có thể góp phần mình vào thành công chung như thế nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét